topbar

Bồn khuấy trộn thực phẩm công nghiệp

Trong các ngành thực phẩm, hóa chất thì việc khuấy trộn đều nguyên liệu chiếm một vị trí quan trọng trong quá trình sản xuất,đặc biệt là đối với các sản phẩm ở dạng lỏng. Bởi vì khi nguyên liệu được đảo trộn đồng nhất thì mới có thể tạo ra một thành phẩm chất lượng cao. 

Để quy trình trộn nguyên liệu diễn ra dễ dàng hơn, Inox Mạnh Hưng xin giới thiệu sản phẩm bồn khuấy trộn thực phẩm công nghiệp với nhiều tính năng hiện đại đang được săn đón hiện nay.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết cấu tạo, ưu điểm và ứng dụng của máy khuấy trộn thực phẩm hay bồn khuấy trộn qua bài viết dưới đây. 

Watermarked May Khuay Tron Thuc Pham 2

I. Bồn khuấy trộn thực phẩm công nghiệp là gì? 

Bồn khuấy trộn thực phẩm là dòng sản phẩm khuấy trộn đa năng với công suất hoạt động cực kì lớn và được thiết kế phù hợp cho việc khuấy trộn nguyên liệu ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Máy có chức năng đảo trộn giúp đẩy nhanh sự hòa tan của các nguyên liệu trong nước cũng như gia tăng sự đồng đều giữa các chất với nhau.

II. Các đặc điểm kết cấu nổi trội của bồn khuấy trộn thực phẩm công nghiệp

Watermarked May Khuay Tron Thuc Pham 3

  • Được chế tạo từ vật liệu Inox 316, 316L bền bỉ, hạn chế ăn mòn, gỉ sét và đạt tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và vệ sinh, hoàn toàn phù hợp trong ngành thực phẩm.
  • Thiết kế độc đáo với khả năng làm sạch và khử trùng tại chỗ mà không cần tháo dỡ hệ thống
  • Inox có độ dày từ 3 – 5mm và số lớp tùy theo yêu cầu, mục đích sử dụng

1. Cấu tạo bồn khuấy trộn thực phẩm công nghiệp

Bồn khuấy trộn thực phẩm công nghiệp

Bồn khuấy trộn nguyên liệu có cấu tạo gồm: motor, cánh khuấy, trục khuấy, thân bồn, nắp bồn, van xả, tủ điều khiển tốc độ và chân bồn.

2. Thiết kế bồn khuấy trộn thực phẩm công nghiệp

Bồn khuấy trộn thực phẩm công nghiệp

  • Có sự kết hợp giữa nhũ hóa và khuấy trộn được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.
  • Có thể kết hợp hệ thống nâng hạ các cơ cấu cánh khuấy để dễ dàng hơn trong việc vệ sinh và bảo trì
  • Thiết kế nắp kín giúp quy trình sản xuất được đảm bảo.
  • Có thể kết hợp nhiều cách khuấy trộn khác nhau.

3. Thông số kỹ thuật thông dụng

Thông số kích thước, động cơ của các loại bồn khuấy trộn thưc phẩm được khách hàng sử dụng nhiều nhất từ 100 đến 500 Lít:

Thể tích Kích thước (DxH) Chiều cao tổng thể Công suất động cơ (kW)
100 500 x 600 1450 0.55
200 600 x 700 1550 0.75
500 1000 x 800 2250 1.5

III. Phân loại các loại bồn khuấy trộn công nghiệp

Bồn khuấy trộn thực phẩm công nghiệp

Bồn khuấy trộn gồm 2 loại chính là: Bồn khuấy trộn thực phẩm không gia nhiệt và bồn khuấy trộn thực phẩm có gia nhiệt.

1. Bồn khuấy trộn thực phẩm không gia nhiệt 

Bồn khuấy trộn thực phẩm công nghiệp

Thân bồn khuấy trộn thực phẩm không gia nhiệt có cấu tạo 1 lớp là lớp chứa nguyên liệu và chỉ dùng để khuấy trộn nguyên liệu không có gia nhiệt (không nấu).

2. Bồn khuấy trộn thực phẩm có gia nhiệt

Bồn khuấy trộn thực phẩm công nghiệp

Bồn khuấy trộn thực phẩm có gia nhiệt có cấu tạo thân bồn gồm 3 lớp: lớp trong cùng chứa nguyên liệu, lớp thứ 2 chứa dầu gia nhiệt và lớp thứ 3 là lớp bảo ôn cách nhiệt, có gia nhiệt (có nấu).

IV. Ứng dụng của bồn khuấy trộn thực phẩm công nghiệp

Watermarked May Khuay Tron Thuc Pham 4

Ngoài việc được sử dụng để khuấy trộn trong các ngành thực phẩm, công nghệ sữa, sản xuất bia, hóa chất bằng các công nghệ pha trộn, bồn ủ và hệ thống CIP, bồn khuấy trộn còn được ứng dụng trong các lĩnh vực khác như:

  • Sản xuất rượu vang, đồ uống….
  • Sản xuất nước tương, nước sốt, mù tạt, dầu, giấm ….
  • Sản xuất axit, chất tẩy rửa hay kem face, lotion, dầu gội, sữa tắm….
  • Ứng dụng trong cả các ngành công nghiệp nhẹ….
  • Thanh trùng các loại sữa hạt, sữa tươi
  • Khuấy trộn, lên men bia rượu
  • Khuấy trộn gia vị

V. Ưu điểm và tính năng của bồn khuấy trộn thực phẩm công nghiệp

Watermarked May Khuay Tron Thuc Pham 5

1. Ưu điểm của bồn khuấy trộn thực phẩm

  • Độ bền cao, khả năng chống ăn mòn tốt: Được gia công từ chất liệu Inox 316, 316L nên có khả năng chống ăn mòn cực cao. Máy có thể khuấy trộn các loại hóa chất như axit, chất xi mạ, dung môi hóa dầu, phân bón…
  • Dễ sử dụng, dễ vận hành: Máy được thiết kế một chân bồn chứa cao giúp người dùng dễ dàng quan sát khi máy vận hành. Bên cạnh đó, bảng điều khiển với các nút chức năng rõ ràng giúp vận hành máy một cách đơn giản, dễ dàng.
  • An toàn cho người sử dụng: Máy có thiết kế nắp đậy kín, giúp người dùng hạn chế tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại, đảm bảo được độ an toàn nhất định trong quá trình vận hành.
  • Đảm bảo được chất lượng nguyên liệu: Các van xả đầu vào được thiết kế kín đáo, các mối hàn chắc chắn tránh sự rò rỉ của hóa chất, nguyên liệu ra bên ngoài. Thiết kế này của máy không chỉ bảo vệ người dùng mà còn đảm bảo được nguyên liệu không bị ảnh hưởng, tác động từ môi trường bên ngoài gây biến chất, giảm công dụng…
  • Phạm vi sử dụng rộng rãi: Đáp ứng nhu cầu sản xuất, sử dụng của các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

2. Các tính năng của bồn khuấy trộn thực phẩm

Bồn khuấy trộn thực phẩm công nghiệp

  • Tốc độ trộn nhanh chóng  việc khuấy đảo diễn ra tự động nên tiết kiệm được nhiều công sức và nhân lực.
  • Có hệ thống gia nhiệt đáp ứng nhu cầu khuấy trộn nhiều loại nguyên liệu khác nhau.
  • Là dòng máy gia công nên sẽ có nhiều thể tích, kích thước và chức năng kết hợp khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của doanh nghiệp.
  • Có thể điều chỉnh được tốc độ khuấy và nhiệt độ gia nhiệt thông qua bảng điều khiển, phù hợp yêu cầu kỹ thuật của nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

VI. Những lưu ý khi mua bồn khuấy trộn thực phẩm

Watermarked May Khuay Tron Thuc Pham 6

  • Tùy vào độ nhớt sản phẩm của doanh nghiệp mà lựa chọn dạng cánh khuấy phù hợp cho máy khuấy trộn. Nếu sản phẩm có độ nhớt cao thì nên chọn cánh khuấy răng lược, độ nhớt trung bình thì chọn cánh khuấy mỏ neo và có độ nhớt thấp thì chọn cánh khuấy chân vịt.
  • Xác định rõ năng suất mà mình mong muốn để lựa chọn dung tích bồn phù hợp.
  • Vì chi phí cho một thiết bị khuấy trộn thực phẩm này là không hề rẻ nên việc lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín luôn là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. 

VII. Nên mua máy khuấy trộn thực phẩm ở đâu?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc gia công và phân phối máy móc, thiết bị chế biến thực phẩm, Công ty TNHH Sản xuất Cơ khí Inox Mạnh Hưng xứng đáng là đơn vị uy tín, tốt nhất cho khách hàng lựa chọn. Ngoài chất lượng sản phẩm, công ty còn cung cấp cho khách hàng chính sách bảo dưỡng, bảo trì tốt nhất.

Bên cạnh đó, với đội ngũ kỹ sư, nhân viên, công nhân nhiều kinh nghiệm, Inox Mạnh hưng sẽ giúp bạn đưa ra những thiết kế, giải pháp để đáp ứng các yêu cầu công nghệ trong quy trình chế biến, sản xuất.

Nếu có nhu cầu mua các loại máy khuấy trộn thực phẩm hay bồn khuấy trộn, bạn có thể liên hệ đến số hotline: 0908.414.555 của Inox Mạnh Hưng hoặc tham khảo, nhận hỗ trợ tư vấn qua website inoxmanhhung.vn Ngoài ra, bạn cũng có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm ở các chi nhánh, cửa hàng của Inox Mạnh Hưng tại địa chỉ:

Xưởng sản xuất: Số 163/2 Phạm Đăng Giảng, Phường Bình Hưng Hoà, Quận Bình Tân, Thành Phố Hồ Chí Minh

[ Sản phẩm tham khảo: ]Nồi nấu siro công nghiệp, Nồi nấu thảo dược có cánh khuấy, Nồi nấu cánh khuấy 400L 3 lớp, Nồi nấu cánh khuấy lật nghiêng 200L