topbar

Các loại máy chuyên dụng trong gia công, sản xuất inox

Cuộc sống ngày càng phát triển, những đòi hỏi các sản phẩm gia công ngày càng khắc khe hơn. Sản phẩm phải đẹp hơn, chất lượng phải cao hơn, thời gian hoàn thiện phải nhanh hơn. Nếu vẫn sử dụng công nghệ và máy móc từ những năm 1990, sử dụng những công cụ thô sơ, đơn giản, thì không thể nào đáp ứng được những yêu cầu khắc khe của người sử dụng. Do vậy, nhiều cải tiến công nghệ ra đời, tạo nên nhiều loại máy gia công inox hiện đại, nhằm nhu cầu của người sử dụng.

Hiện nay, nhiều đơn vị áp dụng các loại máy móc hiện đại trong quá trình sản xuất, gia công inox . Dưới đây là các loại máy công nghệ cao thường được sử dụng trong công đoạn này.

Các loại máy chuyên dụng trong gia công, sản xuất inox

>>Tìm hiểu Quy trình sản xuất inox

Máy cắt CNC

CNC là viết tắt của Computer Numerical Control. Máy cắt CNC Plasma là một dạng máy cắt được điều khiển tự động dưới sự hỗ trợ của máy tính điều khiển, sử dụng công nghệ cắt Plasma. Các bộ phận khác hoạt động theo những bước đã được tự động lập trình bằng máy điều khiển mà người dùng thiết lập để tạo ra được sản phẩm có hình dạng và kích thước theo yêu cầu.

Đặc điểm của máy cắt CNC Plasma

Máy cắt CNC Plasma bao gồm 2 thành phần chính: Phần máy cắt và phần máy điều khiển. Phần máy điều khiển có nhiệm vụ lập trình sẵn các bước hoạt động. Phần má cắt có nhiệm vụ thực hiện các bước hoạt động đã được lập trình sẵn bằng máy điều khiển. Hai bộ phận này kết hợp và bổ sung cho nhau tạo ra một sản phẩm gia công hoàn chỉnh.

  • Máy CNC it khi hư vì lý do kỹ thuật
  • Không cần bảo hành sữa chữa quá nhiều
  • Thời gian chỉnh máy ngắn.
  • Có thể gia công sản phẩm hàng loạt

Ưu điểm khi gia công inox bằng máy CNC, Plasma

Máy CNC được điều khiển bằng máy tính, các bước thực hiện hoàn toàn được thực hiện tự đông thông qua máy điều khiển. Chỉ cần nạp vào chương trình đúng, máy cắt sẽ tự động cắt theo đúng chương trình đã nạp, với độ chính xác lên đến 99,9%.

Máy bào rãnh inox

Máy bào rãnh inox là một loại máy chuyên dùng trong việc gia công inox. Đây là một sự cải tiến dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến được cấu tạo từ những lưỡi bào sắc bén với bộ điều khiển tự động và thường làm từ thép không gỉ chất lượng cao, chống chịu tốt với mọi điều kiện hoạt động khắc nghiệt góp phần phục vụ đắc lực cho lĩnh vực gia công cơ khí.

Loại máy này còn có những tên gọi khác như: máy soi rãnh Inox, máy soi rãnh kim loại, máy bào rãnh V CNC,… sở hữu nhiều tính năng ưu Việt, khắc phục những yếu điểm của những dòng máy thông thường. Các công dụng của máy bào rãnh inox:

  • – Soi rãnh kim loại, bào rãnh cho bề mặt vật liệu Inox trước khi chấn gập, hoàn thiện sản phẩm.
  • – Tạo bề mặt sáng bóng, góc cạnh đều, ít biến dạng sản phẩm.
  • – Các sản phẩm sau khi gia công có độ sắc nét cao, sáng bóng đẹp phù hợp với các công trình cao cấp.

Máy V-cutting bào inox

Máy V-cutting bào inox là một thiết bị gia công cơ khí được ứng dụng để bào rãnh cho bề mặt vật liệu kim loại trước khi bước vào công đoạn gia công chấn gấp inox tấm, hoàn thiện sản phẩm. Thiết bị này sở hữu công nghệ hiện đại đã khắc phục những hạn chế của những loại máy gia công cơ khí truyền thống về độ chính xác, đường cắt cũng như năng suất bởi những đặc điểm:

  • – Hoạt động chính xác và ổn định, tạo ra các sản phẩm inox có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo chính xác đến từng chi tiết
  • – Công suất cao, khả năng hoạt động liên tục đảm bảo tiến độ sản xuất, đáp ứng nhu cầu đơn hàng với số lượng lớn.
  • – Có thể gia công trên nhiều loại bề mặt vật liệu khác nhau, từ vật liệu kim loại, inox, nhôm,…
  • – Được cấu tạo với bộ điều khiển tự động tiết kiệm thời gian và nhân công

Máy chấn gấp thủy lực

Máy chấn gấp là thiết bị được sử dụng sau cùng trong việc sản xuát inox tấm trước khi đưa ra hoàn thiện. Máy sẽ tác động một lực lớn thông qua lưỡi dao, ép xuống bề mặt tấm inox được đặt ở cối (die). Khi lực dập xuống, hình dạng của sản phẩm được tạo thành các góc độ theo bản thiết kế yêu cầu.

Thông tin tham khảo: Nhận gia công inox giá rẻ theo yêu cầu tại Quận Tân Bình HCM

ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ INOX MẠNH HƯNG

Văn Phòng: 86/15 Trần Thái Tông, Phường 15, Quận Tân Bình, Tp HCM

Trụ sở: 86/15 Trần Thái Tông, Phường 15, Q. Tân Bình

HOTLINE: Kinh doanh 0903 162 066  – Kỹ thuật: 0908 414 555

Email:  sales@inoxmanhhung.com – Website : https://inoxmanhhung.vn

Youtube  –   Fanpage