topbar

Cách Làm Bánh Trung Thu Rau Câu Nhân Khoai Môn

Những năm gần đây, ngoài bánh trung thu truyền thống, bánh trung thu thạch ngày càng được ưa chuộng bởi hương vị mới lạ và hình thức bắt mắt. Trong bài viết tiếp theo, cet sẽ giới thiệu Cách làm bánh trung thu khoai môn, một biến tấu thú vị cho ngày rằm này nhé!

Cách Làm Bánh Trung Thu Rau Câu Nhân Khoai Môn

Bánh trung thu thạch khoai môn. Nguồn hình ảnh: Internet

Cách làm bánh trung thu dẻo khoai môn

Thành phần

    • Bột thạch: 1 gói
    • Sữa dừa: 100ml
    • Khoai môn: 300g
    • Lòng đỏ trứng muối: 4
    • Lá dứa
    • Rượu vang trắng
    • Một chút muối

Các bước

Bước 1: Làm nhân

Khoai môn bạn gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ rồi hấp chín. Trong khi khoai tây vẫn còn ấm, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố và đổ ra bát. Cho khoảng 50gr đường vào tô, trộn đều tay rồi để khoảng 15-20 phút.

Cách Làm Bánh Trung Thu Rau Câu Nhân Khoai Môn

Hấp khoai môn và tán nhuyễn. Nguồn hình ảnh: Internet

Tiếp theo, ngâm lòng đỏ trứng muối trong rượu khoảng 5 phút để nhanh bay mùi tanh rồi đem hấp chín trứng muối.

Cách Làm Bánh Trung Thu Rau Câu Nhân Khoai Môn

Trứng muối làm nhân bánh trung thu nhân khoai môn thêm hấp dẫn. Nguồn hình ảnh: Internet

Đổ khoai sọ vào nồi, thêm chút dầu ăn, bắc lên bếp, vặn lửa liu riu khoảng 15 phút. Cho 1 bát nhỏ bột mì vào trộn đều đến khi hỗn hợp dẻo, mịn và có mùi thơm. Sau đó, chia nhân khoai môn thành các phần khác nhau, cho phần nhân trứng muối vào giữa, dùng tay bóp nhẹ sao cho phần nhân khoai bao bọc lấy phần trứng.

Bước thứ hai: làm thạch

Pha bột thạch và nước lọc theo tỉ lệ 10g bột năng 1.5ml nước, khuấy đều trong 5 phút cho bột tan hoàn toàn. Đun sôi 800ml nước, cho nước thạch vào, chuẩn bị 2-3 lá dứa làm gia vị.

Cách Làm Bánh Trung Thu Rau Câu Nhân Khoai Môn

Nấu thạch. Nguồn hình ảnh: Internet

Chú ý, đun lửa lớn khoảng 10 phút cho đến khi nước sôi và vớt bọt ra.

Đợi bột trang sức tan hết thì cho 200g đường, 1/2 thìa cà phê muối vào, khuấy đều. Cuối cùng cho 100ml nước cốt dừa vào tiếp tục khuấy đều rồi tắt bếp.

Bước 3: Làm bánh

Cách Làm Bánh Trung Thu Rau Câu Nhân Khoai Môn

Đổ câu vào khuôn. Nguồn hình ảnh: Internet

Lấy thạch ra và đổ 1/3 khuôn. Sau đó, đợi thạch đông lại thì cho nhân khoai môn trứng muối vào giữa.

Tiếp tục đổ 2/3 lượng thạch còn lại cho đầy khuôn rồi cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh để thạch nhanh đông. Sau 2-3 tiếng lấy ra và thưởng thức.

Cách Làm Bánh Trung Thu Rau Câu Nhân Khoai Môn

Cho thạch vào tủ lạnh trước khi dùng. Nguồn hình ảnh: Internet

Yêu cầu thành phẩm

Cách Làm Bánh Trung Thu Rau Câu Nhân Khoai Môn

Thành phẩm là chiếc bánh trung thu nhân khoai môn siêu bắt mắt. Nguồn hình ảnh: Internet

Nhân bánh trung thu thạch khoai môn phải có lớp thạch giòn mát, ngọt vừa phải, nhân khoai môn bùi béo. Ngoài ra, vị mặn, bùi của nhân trứng muối cần phải vừa phải, hài hòa với tổng thể nguyên liệu.

Bánh trung thu khoai môn thanh mát, dễ ăn, món ăn giải nhiệt ngày nắng nóng. Đây sẽ là một biến tấu mới lạ và thú vị cho bữa tiệc sum họp gia đình Trung thu năm nay của bạn.

Xem thêm: Chảo xào nhân làm bánh trung thu

Chú ý cách làm bánh trung thu rau câu ngon và cách bảo quản

  • Bạn có thể dùng thạch dẻo hoặc thạch giòn tùy sở thích.
  • Bạn nên đổ thạch vào khuôn khi còn nóng để đảm bảo độ kết dính giữa các lớp thạch cao và không bị tách lớp.
  • Nếu chưa ăn bánh ngay, bạn đừng cắt bánh ra vì bánh sẽ bị chảy nước.
  • Trong quá trình nấu thạch, nên thường xuyên hớt bọt để bề mặt bánh trung thu được mịn đẹp.
  • Bánh trung thu thạch khoai môn để tủ lạnh được 2-3 ngày là ngon nhất và ăn lạnh. Nếu để lâu nhân sẽ không ngon, sẽ bị chua và dễ chảy ra ngoài.

Lợi ích sức khỏe của khoai môn

Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể

Các loại cây trồng giàu tinh bột như khoai môn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện khả năng miễn dịch của con người. Chúng có tác dụng chống oxy hóa, hạ đường huyết, điều hòa miễn dịch và kháng khuẩn. Ngoài ra, khoai môn còn chứa nhiều vitamin c giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh thông thường như cảm, ho, cúm,… Chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể và ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Cải thiện tiêu hóa

Khoai môn rất giàu chất xơ và là nguồn tuyệt vời giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Cung cấp đủ chất xơ trong khoai sọ sẽ giúp bạn ngăn ngừa táo bón và hội chứng ruột kích thích. Loại thực phẩm này cũng có thể giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn vì nó giúp bạn no lâu hơn.

Cân bằng lượng đường trong máu

Những người thường xuyên ăn khoai môn ít có khả năng mắc bệnh tim và tiểu đường. Khoai môn có chỉ số đường huyết thấp, giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát đường huyết hiệu quả. Sức khỏe của bạn cũng được cải thiện đáng kể khi lượng đường trong máu của bạn ở mức phù hợp.

Phòng chống bệnh tim

Các bác sĩ khuyến cáo, ăn nhiều chất xơ trong khoai sọ có thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, mạch vành, giúp giảm lipoprotein tỷ trọng thấp và cholesterol xấu. Ngoài ra, tinh bột kháng trong củ khoai môn có nhiều lợi ích về trao đổi chất. Nó làm giảm phản ứng insulin, cải thiện độ nhạy insulin toàn cơ thể, tăng khả năng hấp thụ thức ăn và giảm tích trữ chất béo. Nhờ đó, cơ thể sẽ có thể lưu thông máu hiệu quả, không bị tắc nghẽn và giữ cho tim hoạt động bình thường.

Bánh Trung thu thạch khoai môn không chỉ thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn và gia đình. Còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài làm Bánh trung thu kim sa, chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu thêm: inoxmanhhung.vn