topbar

Mọi thứ bạn cần biết về máy trộn thực phẩm

LIÊN QUAN VỀ MÁY TRỘN THỰC PHẨM

Không khó để tìm mua một chiếc Máy trộn thực phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của bạn. Tuy nhiên nếu bạn đi mua mà không biết gì về máy sẽ rất khó để lựa chọn. Vì vậy, những thông tin cơ bản về máy trộn thức ăn công nghiệp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và từ đó lựa chọn được thiết bị phù hợp nhất.

Máy trộn thực phẩm là gì?

May Tron Thuc Pham

Máy trộn thực phẩm dạng nằm ngang tại Inox Mạnh Hưng

  • Máy trộn thực phẩm là thiết bị đặc biệt thay thế cho việc trộn nguyên liệu thủ công. Máy trộn chạy bằng nhiên liệu điện 100%.
  • Nguyên lý hoạt động của máy là: kết nối nguồn điện, đổ thực phẩm vào thùng trộn và khởi động. Lúc này hệ thống cánh hoạt động giúp cuộn đều nguyên liệu trong thời gian ngắn.
  • Máy được sử dụng nhiều trong các đơn vị sản xuất thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, bếp ăn công nghiệp…

Bạn đang xem: Mọi thứ bạn cần biết về máy trộn thực phẩm

Máy trộn thực phẩm có bao nhiêu loại ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy trộn thức ăn công nghiệp do sự khác biệt về thiết kế và cách vận hành. Máy trộn thức ăn được phân loại trên thị trường và thường được chia thành máy trộn ngang, máy trộn đứng và máy trộn lồng quay. Ngoài ra, theo phương thức hoạt động, có máy trộn thức ăn liên tục và máy trộn thịt theo mẻ.

May Tron Thuc Pham

Máy trộn ngang: Đây là dòng máy trộn thực phẩm được khách hàng sử dụng nhiều nhất. Thiết kế may so đặc trưng với thùng trộn nằm ngang, toàn bộ máy là một khối hình chữ nhật nằm ngang. Chân máy của máy rất chắc chắn, khi thao tác không bị rung lắc. Một trong những điều tuyệt vời về máy trộn nằm ngang là máy trộn có thể nghiêng 90 độ. Điều này giúp trộn các thành phần kỹ lưỡng hơn và làm cho thời gian thực phẩm dễ tiếp cận hơn.

Máy trộn thực phẩm đứng: Tính năng chính của máy này là máy trộn đứng. Máy dọc này có sẵn trong nhiều thiết kế khác nhau. Trên thực tế, các loại máy trộn thường được sử dụng trong dây chuyền làm bánh cũng được xếp vào dòng trộn thực phẩm dạng đứng, bởi chúng cũng có chức năng trộn đều thực phẩm nhưng không quá tối ưu.

Máy trộn thực phẩm dạng lồng quay: Đây cũng là dòng máy được sử dụng trong một số dây chuyền sản xuất thực phẩm như trộn bánh tráng. Máy có dạng lồng quay, nghiêng, có chân đế thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn. Rất chắc chắn. Không giống như máy đứng và máy ngang, máy trộn lồng quay không có cánh quay mà thay vào đó trộn nguyên liệu dựa trên nguyên lý quay thùng chứa.

Mỗi dây chuyền sản xuất máy trộn công nghiệp có nhiều kích thước và công suất khác nhau, phù hợp với nhiều quy mô sản xuất khác nhau. Công suất trộn của chiếc máy này có thể từ nhỏ đến 10 kg đến hàng trăm kg cùng một lúc. Do đó, khi đi mua, bạn cần chú ý lựa chọn mẫu mã phù hợp.

Cấu tạo và ưu điểm của máy trộn thức ăn

Nhìn chung, cấu tạo của máy trộn thức ăn rất đơn giản. Hiện nay phổ biến và được sử dụng nhiều nhất là máy nhào trộn nằm ngang, cấu tạo của máy nhào trộn nằm ngang sẽ được giới thiệu dưới đây. Máy ngang và máy đứng không có nhiều khác biệt về cấu tạo, đồng thời chúng cũng có những đặc điểm sau:

May Tron Thuc Pham

  • Máy được làm bằng inox 201 có khả năng chống han gỉ, ăn mòn tốt trong trường hợp thường xuyên tiếp xúc với thực phẩm. Inox 201 còn có khả năng chịu va đập rất tốt và không gây dính thức ăn nên sẽ không bị hao hụt nguyên liệu. Đồng thời, việc vệ sinh máy cũng thuận tiện cho người dùng.
  • Trục dao động ngang của thùng với 2 đảo đối xứng được làm bằng thép cứng giúp an toàn thực phẩm tốt hơn. Các cánh đảo cũng được thiết kế vừa khít với tường, giúp kênh thức ăn tốt hơn.
  • Bình trộn đủ rộng rãi để trộn một lượng lớn thực phẩm. Thùng trộn inox dày 1.2mm giúp tăng khả năng mang vác của máy. Đặc biệt nhờ thiết kế khóa trục linh hoạt hộp bảo quản có thể nghiêng 90 độ giúp lấy thực phẩm dễ dàng.
  • Máy còn được trang bị núm đảo chiều. Lưỡi đảo ngược cho phép trộn thực phẩm kỹ lưỡng hơn. Đặc biệt là những bộ phận chứa các sản phẩm dễ bị vón cục như bánh tráng, chà bông…
  • Nếu có sự cố, nút dừng khẩn cấp cũng đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.

Có nên mua Máy trộn thực phẩm?

May Tron Thuc Pham

  • Nếu cơ sở sản xuất của bạn vẫn thuê người trộn thủ công hàng ngày, bạn chắc chắn nên đầu tư vào một máy trộn. Máy trộn chỉ mất chưa đầy 10 phút mỗi lần. Thời gian chỉ bằng 1/3 so với trộn thủ công nhưng năng suất mỗi mẻ có thể đạt hơn 50kg.
  • Nguyên liệu được trộn đều hơn, không bị vón cục, khan nước giúp nâng cao chất lượng sản phẩm. Máy còn vận hành tự động, tiết kiệm thời gian và công sức. Nó cũng giúp giảm lao động cần thiết.
  • Máy được sử dụng trong nhiều dây chuyền sản xuất như: dây chuyền làm bánh, dây chuyền chế biến thuốc bắc, dây chuyền chế biến thịt, dây chuyền sản xuất cà phê,…
  • Nếu sản xuất xúc xích, vui lòng mua loại xúc xích có dây chuyền sản xuất xúc xích gồm Máy trộn thịt, máy nhồi xúc xích, tủ hấp xúc xích…

Có thể mua máy trộn thực phẩm ở đâu?

May Tron Thuc Pham

Inox Mạnh Hưng là nhà máy chuyên gia công, sản xuất các loại máy móc chế biến thực phẩm, máy móc công nghiệp đầu tiên tại TP.HCM. Vâng. Có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế gia công máy móc, hiện nay là nhà máy được trang bị nhiều máy móc hiện đại, Inox Mạnh Hưng luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất:

  • Máy được gia công thiết kế theo yêu cầu, giá ưu đãi theo nhu cầu của khách hàng.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng để tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn, lắp đặt và sử dụng sản phẩm.
  • Miễn phí vận chuyển và bảo hành 1 năm đối với lỗi của nhà sản xuất.

Nếu bạn có nhu cầu mua máy trộn thực phẩm hãy liên hệ với Inox Mạnh Hưng ngay hôm nay qua hotline: 0908.414.555 – 0903.162.066 hoặc truy cập website inoxmanhhung.vn để được tư vấn về máy trộn thực phẩm công nghiệp và nhận báo giá sớm nhất. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp văn phòng và xưởng sản xuất của CÔNG TY INOX MẠNH HƯNG để trải nghiệm sản phẩm:

  • Xưởng sản xuất: 163/2 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, TP.HCM.

Video các loại máy trộn thực phẩm




LIÊN QUAN VỀ MÁY TRỘN THỰC PHẨM