topbar

Sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp như thế nào là đúng và tốt nhất?

Chính nhờ những thiết kế tối ưu, nồi nấu cháo công nghiệp của inox Mạnh Hưng sản xuất đã trở thành thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các quán cháo, bếp ăn công nghiệp… trong công việc nấu cháo. Nhưng sử dụng rất nhiều chiếc nồi ninh cháo bằng điện công nghiệp này như thế nào, có gì khác so với cách nấu truyền thống?

Hãy tham khảo ngay bài viết này để có được cách sử dụng rất nhiều nồi nấu cháo bằng điện công nghiệp sao cho đúng & tốt nhất!

I. Cách sử dụng rất nhiều nồi nấu cháo công nghiệp

Noi Nau Chao Cong Nghiep 100l 150l 300l

Không mệt mỏi  nhiều thao tác như những loại nồi nấu truyền thống bằng than hay gas, vận hành nồi nấu cháo điện công nghiệp của inox Mạnh Hưng rất dễ dàng .

Bước 1: nạp nguyên liệu vào nồi.

Bước 2: Cắm điện, cài đặt các thông số thời gian, nhiệt độ phù hợp với loại thịt cần nấu.

Bước 3: Quan sát nhiệt độ qua đồng hồ đo nhiệt trên thân nồi  điều khiển khi cần. Đối với các nồi nấu cháo dung tích dưới 100L, sau khi cháo sôi, nên dùng đũa tre để khuấy cho cháo nhuyễn đồng đều hơn .

II. Một số thao tác dễ dàng để tiết kiệm chi phí khi dùng nồi nấu cháo công nghiệp

Hầm cháo trong nhiều giờ liền nếu sử dụng rất nhiều nhiên liệu gas thì chi phí là rất lớn, sử dụng than có khả năng tiết kiệm hơn nhưng lại uể oải thay than liên tục . Nguy hiểm hơn là khói bụi chính là nguyên nhân chính khiến người nấu dễ bị những bệnh nghiêm trọng về đường hô hấp.

Sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp như thế nào là đúng và tốt nhất?

Khói bụi là nguyên nhân gây ra những bệnh về đường hô hấp nghiêm trọng cho người nấu

Giải pháp tối ưu đến từ nồi cháo điện công nghiệp, vận hành thanh nhiệt vượt trội về công suất để nấu nhanh, nhưng nếu biết vài thao tác sau đây sẽ giúp quý khách tiết kiệm đáng kể chi phí tiền điện hàng tháng.

  • Điều chỉnh mức tối đa cho nhiệt độ để nấu cháo. Tuy lúc này vận hành lượng điện khá lớn nhưng giúp rút ngắn thời gian nấu đáng kể.
  • Khi nguyên liệu ở bên trong nồ đã sôi thì vặn nhỏ nhiệt đến mức thích hợp, để nhiệt nhỏ liu riu 1 vài tiếng
  • Đối với các loại nồi hầm cháo bằng điện công nghiệp dung tích lớn từ 40L trở lên vận hành 2 thanh nhiệt, có thể tắt bớt thanh nhiệt thời điểm chưa có đến  tùy chỉnh nhiệt độ trên thanh nhiệt còn lại. Cách này giúp quý khách tiết kiệm đến 30% lượng điện tiêu thụ so với cách chạy 2 thanh nhiệt liên tục trong suốt nhiều giờ nấu cháo.

III. Đó là chi phí về điện năng tiêu thụ, còn các chi phí khác thì sao?

Sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp như thế nào là đúng và tốt nhất?

Sau khi cháo sôi, Bạn dùng dụng cụ khuấy có cán dài, đảo qua các thịt trong nồi để đều  nhuyễn hơn. Trong quá trình nấu chỉ cần đảo 1- 3 lần để chẳng còn lượng cháo hao hụt vì cháy bén hay bám dính thành nồi.

Dầu ăn dùng để cách thủy thời gian cần thay là tầm 10 tháng, rất tiết kiệm được chi phí khi nấu cháo. Dùng dầu ăn làm dung dịch cách thủy là phương pháp rút ngắn thời gian nấu hiệu quả, hơn nữa còn giữ ấm cho cháo trong thời gian dài.

Hy vọng qua bài viết này, Bạn đã có thêm những cách để sử dụng rất nhiều nồi nấu cháo công nghiệp sao cho đúng & hiệu quả nhất. Chúc Qúy Khách kinh doanh thành công.

XEM THÊM >>> Đừng lo! Vệ sinh, bảo quản nồi nấu cháo công nghiệp quá dễ